bakit ba di mo paniwalaan;
lahat ng sakit akin ng naranasan;
kulang pa ba para patunayan?
tunay at di kasinungalingan;
na kahit tayo'y magkalayo man;
at dagat pa ang ating pagitan;
walang ipinalit na sinuman;
tanging ikaw lang,sana'y paniwalaan;
hanggang saan iyong susubukan;
itong puso kong tapat sayo lang iniaalay.
kung ito man ang yong kagustuhan;
lahat ng sakit pagtitiisan;
tanging ikaw lang di maturuan;
ang puso kong ika'y kalimutan.
kahit anong gawin tanging ikaw lamang;
maghihintay ako..mahal kang lubusan.
tunay na pagmamahal handang magtiis...
ngunit hindi kaya ito'y mali na at labis?
maghintay ng kahit gaano katagal....
gayong baka ang yong hinihintay may iba ng mahal?
bat hindi na lang sabihin at ng makalaya naman...
nang hindi nahihirapan at patuloy na nasasaktan!!!

PARA SA LALAKING LABIS KONG MINAHAL....
KAY MR.J.N NG PANGASINAN(desperado)
HINDI MAN TAYO ANG MAGKATULUYAN..
SA BUHAY KONG ITO HINDI KA MAKAKALIMUTAN..
ALA-ALA MO'Y TATAGLAYIN HABANG NABUBUHAY...SALAMAT SA MGA ORAS NA AKO'Y IYONG MINAHAL,SA MGA PAGLUHA NA IDINULOT MO AT NAGBIGAY NG ARAL.SA ISANG KAHAPON NA NAGING ISANG BAHAGI NA NG AKING BUHAY...SALAMAT SA ALA-ALA!!♥♥♥POKNAT♥♥♥

Thursday, January 26, 2012

MAHAL MO NGA BA AKO?

MAHAL MO NGA BA AKO?
Jesse James and Ara Castillo Moises

Binuo mo sa kataga ang nararamdaman mong paghanga
Nilaliman pa ang iyong mga salita at naging matalinghaga
Kaya puso ko namay nabihag mo ng diko inakala
Umiibig na pala ako sayo ng kusa

Mahal mo ako yan ang turan mo
Kaya sinuklian ko ng tapat at totoo
Pagtangi sayo walang limitasyon o walang dulo
Ganun ako ng matutong umibig sayo

Di naglaon tila mahika ng yong salita
Unti unti ng humihina
Hatak ng pwersa sakin bakit tila wala ng bisa
mga Tinuturan mo ngayon ay nakakaduda
Tanong ko " mahal mo nga ba ako? " o nagiging mapaghanap na ako?

Wag kang magdamdam sakin inilalahad
Kahungkagan sa puso ko ngayon lamang ay sumasaad
Bigkas mong pagmamahal sakin wala na atang sagad
Salitang iyan para sakin ngayon ay isang atang huwad
Diko na maramdaman ang wagas na sya lamang ang aking hangad.

ara castillo moises

Di mo maiaalis na ako ay magdamdam,
Nang aking matunghayan,iyong katanungan,
Sa pag-ibig ko pala mayroon kang alinlangan,
Ano ba ang nais mo na aking patunayan.

O ikaw nga lang ba ngayo'y mapaghanap?
Binibigyang kahulugan bawat nagaganap?
Bat di mo madama aking paglingap,
Ikaw ang lahat sa akin kasama sa pangarap.


Bawat kataga at salitang sinasambit,
Bago ito bitiwan at aking isatinig,
Hindi isang salita lang bulaklak ng bibig,
Tunay na nadarama,nanggaling sa dibdib.

kaya sana mahal iwaglIt ang pangamba,
dito sa puso ko ikaw lang walang iba,
mga pagkukulang ko'y pasensyahan mo sana,
Pupunan ang lahat,kapag tayo'y nagkasama.

Katanungan mo ngayon ito ang sagot ko,
Minahal kitang tunay puro at totoo,
iwaglit mo na sana alinlangan dyan sa puso mo,
Walang ibang mahal,kundi ikaw lang hanggang dulo.

jan.26,2012

Jesse James is the one of my friend and kakulitan on the page Bahay na Bato(ampunan ng mga nababato)
This poem was our second tandem...!

No comments:

Post a Comment