bakit ba di mo paniwalaan;
lahat ng sakit akin ng naranasan;
kulang pa ba para patunayan?
tunay at di kasinungalingan;
na kahit tayo'y magkalayo man;
at dagat pa ang ating pagitan;
walang ipinalit na sinuman;
tanging ikaw lang,sana'y paniwalaan;
hanggang saan iyong susubukan;
itong puso kong tapat sayo lang iniaalay.
kung ito man ang yong kagustuhan;
lahat ng sakit pagtitiisan;
tanging ikaw lang di maturuan;
ang puso kong ika'y kalimutan.
kahit anong gawin tanging ikaw lamang;
maghihintay ako..mahal kang lubusan.
tunay na pagmamahal handang magtiis...
ngunit hindi kaya ito'y mali na at labis?
maghintay ng kahit gaano katagal....
gayong baka ang yong hinihintay may iba ng mahal?
bat hindi na lang sabihin at ng makalaya naman...
nang hindi nahihirapan at patuloy na nasasaktan!!!

PARA SA LALAKING LABIS KONG MINAHAL....
KAY MR.J.N NG PANGASINAN(desperado)
HINDI MAN TAYO ANG MAGKATULUYAN..
SA BUHAY KONG ITO HINDI KA MAKAKALIMUTAN..
ALA-ALA MO'Y TATAGLAYIN HABANG NABUBUHAY...SALAMAT SA MGA ORAS NA AKO'Y IYONG MINAHAL,SA MGA PAGLUHA NA IDINULOT MO AT NAGBIGAY NG ARAL.SA ISANG KAHAPON NA NAGING ISANG BAHAGI NA NG AKING BUHAY...SALAMAT SA ALA-ALA!!♥♥♥POKNAT♥♥♥

Sunday, January 1, 2012

SUGAL

Hindi ko hinihintay na iyong sabihin,
Na ako nga'y tunay na minamahal mo rin,
Mas higit pa sa katagâ o salitâ ng pag amin,
Ang nais kong marinig at iyong banggitin.


Hindi lang nais na ika'y makapiling,
At aking madama ang iyong paggiliw;
'Di lang halik mo't yakap ang aking hiling,
Bagkus ay pag-ibig mong 'di nagmamaliw -


Hindi lang nais na laman ng 'yong isip,
At sa 'yong pangarap ay laging kalakip;
Kun'di ang makita ka sa bawa't saglit,
Dahil ang puso ko'y hindi ka maiwaglit .-


Higit pa sa anumang katagâ,  O hirang,
Higit pa sa mga bagay na may taglay na kinang,
Higit pa sa panaginip at pangarap kung minsan,
Pag-ibig ko sa 'yo 'y tanging ikaw lamang.

Ang nais ko'y maalala ako ng yung puso,
nalimutan ng isip mo at dito itinago,
Kung nangyari mang may iba kang kasuyo,
Tatanggapin ng maluwag walang pagdurugo.

Aking hinihihintay na iyong wikain,
Ako at ako lamang iyong mamahalin,
Hinding-hindi iiwan ano man ang sapitin,
Sa hirap man o sa ginhawa ikaw pa rin ay akin.

Sadya ngang ang puso kayhirap turuan,
Mali mang dumating,at pigilin pagkaminsan,
Hindi inalintana ang kahahantungan,
Basta masunod lamang bulong ng kalooban.

Mali bang magmahal ng tutuo at tunay?
Mali bang umibig kahit pa masaktan?
Nasasaktan na't lahat bat pa nagmamahal,
Mundo ba ay titigil kung ito ay takasan?

Pag-ibig mo ang siyang nagbibigay ng kulay,
Umiyak man at masaktan patuloy pa rin ang buhay,
Patuloy kang mamahalin at handang sumugal,
Sa sugal ng pag-ibig handa akong lumaban.

Manalo man o matalo lalaban ng todo,
Ipupusta ang lahat basta hanggang dulo,
Kapag ako'y tumigil sa sugal ng buhay ko,
Mundo kong gumuho paano pang mabubuo?

dec.31,2011
12:46 am PHL TIME
♥ara/poknat♥

No comments:

Post a Comment