bakit ba di mo paniwalaan;
lahat ng sakit akin ng naranasan;
kulang pa ba para patunayan?
tunay at di kasinungalingan;
na kahit tayo'y magkalayo man;
at dagat pa ang ating pagitan;
walang ipinalit na sinuman;
tanging ikaw lang,sana'y paniwalaan;
hanggang saan iyong susubukan;
itong puso kong tapat sayo lang iniaalay.
kung ito man ang yong kagustuhan;
lahat ng sakit pagtitiisan;
tanging ikaw lang di maturuan;
ang puso kong ika'y kalimutan.
kahit anong gawin tanging ikaw lamang;
maghihintay ako..mahal kang lubusan.
tunay na pagmamahal handang magtiis...
ngunit hindi kaya ito'y mali na at labis?
maghintay ng kahit gaano katagal....
gayong baka ang yong hinihintay may iba ng mahal?
bat hindi na lang sabihin at ng makalaya naman...
nang hindi nahihirapan at patuloy na nasasaktan!!!

PARA SA LALAKING LABIS KONG MINAHAL....
KAY MR.J.N NG PANGASINAN(desperado)
HINDI MAN TAYO ANG MAGKATULUYAN..
SA BUHAY KONG ITO HINDI KA MAKAKALIMUTAN..
ALA-ALA MO'Y TATAGLAYIN HABANG NABUBUHAY...SALAMAT SA MGA ORAS NA AKO'Y IYONG MINAHAL,SA MGA PAGLUHA NA IDINULOT MO AT NAGBIGAY NG ARAL.SA ISANG KAHAPON NA NAGING ISANG BAHAGI NA NG AKING BUHAY...SALAMAT SA ALA-ALA!!♥♥♥POKNAT♥♥♥

Thursday, January 26, 2012

MARUPOK MONG SUMPA

• MARUPOK MONG SUMPA
ni:ara castillo moises

Kung kita ay kapiling,
puso sana'y di naninimdim,
nalilimutan dusa at pasakit,
Tinataglay nitong pusong sabik.

Sumpaang tayo'y mag-iibigan,
hanggang sa wakas ating pagsasaluhan,
Ngunit ikaw pala'y isang salawahan,
Na sa buong buhay ko'y di malilimutan.

Sumpaang kayrupok,tila isang bula,
Binalewala mo mga binitiwang salita,
Darating ang araw ikaw rin ay luluha,
Maiisip mo ang sakit na sa aki'y ginawa.

Luha't pagdurusa ang sa aki'y iniwan,
Na parang sa akin'y mundo ay katapusan,
Sumagi sa isip buhay ay wakasan,
Upang paghihirap ko'y bigyan ng kalayaan.

At kung mangyari mang mata ay ipikit,
Doon hihintayin kita giliw sa langit,
Baka sakaling pagsinta mo ay magbalik,
Sasalubungin kita,habang puso'y umaawit.

Kung sana kita ay kapiling,
Di sana umiiyak sa gabing madilim,
Matapos kitang tunay na mahalin,
Marupok mong sumpa tinangay ng hangin.

Kung nalalaman ko lamang aking mahal,
Na ang pag-ibig mo sa aki'y di magtatagal,
Di sana ako umasa sa ating sumpaan
Sa hiwalayan rin pala magtatapos ating suyuan.

Pag-ibig mo'y inakala kong langit,
Pagdurusa pala ang dulot at pasakit,
Ngunit sa'yo mahal wala akong hinanakit,
Kahit kumalas ka sa sumpaang binanggit.

Jan.08,2012♥ara/poknat♥

No comments:

Post a Comment